Thứ Ba, 2 tháng 6, 2015

Cho tôi 5phút: tôi sẽ giúp bạn mua nhà chung cử trả góp thông thái

Thoạt nhìn trên bề nổi của việc mua nhà chung cư trả góp thì ai cũng trầm trồ bởi lợi ích không thể phủ nhận. Thế nhưng mua nhà trả góp là gì, phải mua ra sao, thủ tục thế nào thì không phải ai cũng biết. Nếu bạn không tự trang bị cho mình vốn hiểu biết rõ ràng về bất động sản thì nguy cơ bị lùa đảo hay gạt tiền rất cao. Theo đa số thì mọi người phải dành dụm tiết kiệm tiền từ 5-10 năm mới dám tính đến chuyện mua nhà. Thế nhưng trong thời gian khá dài ấy chúng ta phải sống ở đâu? Một căn nhà đi thuê lụp xụp hay những phòng trọ vẻn vẹn hơn chục mét vuông? Trong không gian nhỏ hẹp đó có nạp đủ cho bạn sức khỏe và tinh thần để phục vụ công việc không? Soi cầu miền bắc chính xác, an toàn.
Chung cư cao cấp Royal city.
Ý tưởng mua nhà chung cư trả góp sẽ giải quyết được hết những vướng mắc và khó khăn trong hiện tại. Không gian sống tại các khu chung cư như Royal city, times city, Vincom Bà Triệu,... sẽ là môi trường tuyệt vời cho bạn và gia đình phát triển sự nghiệp. Trong khi đó số tiền bạn mua nhà sẽ được chia nhỏ vào trả vào từng tháng trong nhiều năm. Thật là một giải pháp trên cả tuyệt vời cho vấn đề hiện tại. Vậy giờ hãy cùng blog tìm hiểu chi tiết xem mua nhà chung cư trả góp là gì và những điểm lưu ý.

1.Thế nào là mua nhà chung cư trả góp?
Mua nhà chung cư trả góp là hình thức mua nhà phải trả khoảng 30% giá trị căn hộ ngay tại thời điểm nhận nhà. Số tiền còn lại sẽ được khấu trừ trong các tháng tiếp theo và được kéo dài đến khi nào người mua hoàn thành được hết số tiền. Những căn hộ được bán có thể là những công trình đang còn thi công, đã hoàn thiện hoặc đã đầy đủ nội thất. Những dự án này nhà thầu chưa cần thu hồi vốn ngay thì sẽ áp dụng hình thức cho mua trả góp như này.

2. Nguồn tài chính.
Có thể bạn đã biết số tiền mua nhà trả trực tiếp và mua nhà trả góp chênh lệch nhau khá lớn. Đây là điều tất nhiên để các nhà thầu duy trì vốn và người mua chấp nhận được mức giá đó. Thế nhưng bạn phải xác định thật kĩ nguồn tài chính của gia đình. Đừng để rơi vào tình trạng khủng hoảng kinh tế rồi tiến thoái lưỡng nan.
Xác định khả năng tài chính.
3. Lấy báo giá nhiều nơi.
Nếu cùng một dự án, cùng loại căn hộ với diện tích ngang nhau mà giá cả ở các bên chênh lệch quá lớn thì bạn nên cân nhắc. Đừng ham rẻ để bị lừa mà cũng đừng tin tưởng quá để bị “hớ”. Phải phân biệt rõ ràng giữa các bên. Bởi cạnh tranh thì họ thường đưa ra các khuyến mãi như một năm đầu tiên sửa chữa nhà miễn phí,...

4. Kiểm tra hợp đồng.
Đôi khi do không kiểm tra kĩ càng các điều khoản của hợp đồng trước khi kí đã xảy ra một số trường hợp rất đáng tiếc. Vậy nên dù vội vàng hay bận công việc thì bạn cũng nên cầm hợp đồng lên và đọc, ngẫm nghĩ, nghiên cứu xem ẩn sau những dòng chữ ấy là gì. Từ đó đảm bảo được quyền lợi của người và nghĩa vụ của 2 bên được minh bạch.
Kiểm tra hợp đồng trước khi kí.

Mua nhà trả góp rất tiện ích và hợp thời thế nhưng mua ra sao, mua như thế nào cho đúng nghĩa thì blog đã nói bên trên. Là một khách hàng thông thái thì bạn sẽ đọc đủ 4 mục lưu ý trên. Chúc bạn thành công!


                           

1 nhận xét: